Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

NHÂN DÂN


Nguyễn Trọng Tạo

Có thể thay quan, không thay được Nhân Dân

Thay tên nước, không thể thay Tổ Quốc

Nhưng sự thật khó tin mà có thật

Không thể thay quan dù quan đã thành sâu!



Quan thành dòi đục khoét cả đất đai

Vòi bạch tuộc đã ăn dần biển đảo

Đêm nằm mơ thấy biển Đông hộc máu

Những oan hồn xô dạt tận Thủ Đô



Những oan hồn chỉ còn bộ xương khô

Đi lũ lượt, đi tràn ra đại lộ

Những oan hồn vỡ đầu gãy cổ

Ôm lá cờ rách nát vẫn còn đi



Đi qua hàng rào, đi qua những đoàn xe

Đi qua nắng đi qua mưa đi qua đêm đi qua bão

Những oan hồn không sức gì cản nổi

Đi đòi lại niềm tin, đi đòi lại cuộc đời



Đòi lại những ông quan thanh liêm đã chết tự lâu rồi

Đòi lại ánh mặt trời cho tái sinh vạn vật…

Tôi tỉnh dậy thấy mặt tràn nước mắt

Nước mắt của Nhân Dân mặn chát rót vào tôi.



Ôi những ông quan không Dân trên chót vót đỉnh trời

Có nhận ra tôi đang kêu gào dưới đáy

Cả một tỷ tôi sao ông không nhìn thấy?

Vì tôi vẫn là người mà ông đã là sâu!…



10.2012

NGUYỄN TRỌNG TẠO

Nguồn nguyentrongtao blog